We'd love to hear from you. Fill out contact request form and let us know how we can help. Or call us directly at phone
1 408-826-2284

Latest artikulo

Iyan na kami ay pagsusulat tungkol sa

Makipag-ugnayan sa amin

Sumulat ng mensahe sa amin gamit
ang form sa ibaba

Pamamahala ng modelo sa negosyo: corporate pamamahala ng mga tampok

Published: Sat, 11/17/2012 - 12:20
By: copy1

Ang modelo ng negosyo ng pamamahala sa Western na bansa ay kanilang pagtitiyak. Pambansang mga katangian ng corporate pamamahala ay maaaring maging napaka naiiba mula sa bawat isa, ngunit mas madalas may tatlong mga modelo na nag-iiba batay sa antas ng pag-unlad ng merkado sektor at ang paglahok ng international exchange. Ay isang American, German at Japanese pamamahala modelo.

 

Ano ang American modelo ng pamamahala ng mga tauhan sa kumpanya? Ito ay isang napaka-dynamic relasyon "empleyado-employer", mabilis na pagbabalik ng puhunan ng mga mapagkukunan ng kawani o sa kanilang pag-ikot. Sa pamamagitan ng isang opisyal ng isang malaking inaasahan na return kung saan siya ay nakatanggap ng disenteng pay. Sa unang lugar, siyempre, profit na organisasyon. Naman, empleyado madalas na baguhin ang mga trabaho upang taasan ang mga sahod.

 

Aleman modelo ay nagsasangkot ng pang-matagalang at matatag na relasyon ng employer at empleyado. Ito ay napakahalaga personal na paglago, patuloy na pagpapabuti ng mga propesyonal na mga kasanayan: ang susi sa tagumpay sa buong kumpanya. Medyo madalas, ang mga empleyado sa Aleman kumpanya nagtrabaho para sa 30 taon sa isang lugar, kahit na madalas na baguhin ang mga trabaho. Na ito ay tumutulong sa pambansang kaisipan: pananagutan, pag-ibig ng order at pagnanais katatagan - sumusuporta sa sektor ng merkado.

 

Ang mga Hapon modelo ng isang "pamilya" na kapaligiran sa loob ng kompanya. Na pagkakaisa, ibinahagi responsibilidad para sa ang dahilan ay mahalaga. Karera ng isang tao ay hindi rin sa huling lugar, ngunit ang paglago ay hindi isang karera sa pamamagitan ng paglipat sa iba pang mga organisasyon, ang mga tao na gumagalaw sa parehong kumpanya. Sa Hapon mga kumpanya koponan ng mga kasapi ay kailangan na disiplinado at kontrolin ang bawat isa.

 

Ang tatlong mga modelo ay pinaka malinaw na ipakita ang pambansang katangian, ito ay tulad ng isang "plano" ng buong lipunan. At, bilang ang kasaysayan ng mga relasyon sa merkado, ang pinaka-walang maliw modelo: lahat ng mga ito ay kasama ang pinaka-binuo at matatag na ekonomiya. Kapag pagpili ng mga patakaran ng mga tauhan sa ibang bansa ay kinuha bilang batayan ng kanilang mga elemento, o ang pangkalahatang mga prinsipyo ng pamamahala. Ito ay lalong totoo ng mga kumpanya na may access sa internasyonal na merkado.